วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2550

โปรแกรมฆ่า Hack by ทุกเวอร์ชั่น ที่ไปดัดแปลงvbs

ยกเว้น *Hack by 1 byte

Hack by 8 bit
Hack by Microsoft
Hack by pharaosh6
Hack by Godzilla
Mutation of trojan virus! dialogbox
Hack by SAN_COM
Hack by P102
Hack by THT
Hack by ASUS
Hack by HPEN_JATURUN


อาการแบบนี้หรือเปล่า
คลิกขวาที่ ไดรฟ์ แล้วมีคำว่า AutoPlay
บน Title IE มีข้อความแปลกๆ ที่ไม่ใช่คำว่า Microsoft Internet Explorer ไม่ว่าเปิดเวบไหนก็เจอ
ดับเบิ้ลคลิกเปิดที่ไดรฟ์แล้ว ขึ้น Explorer มีโฟลเดอร์ขึ้นเยอะๆ ทางซ้าย เป็น Folder Tree
เครื่องช้าทุกที
ดับเบิ้ลคลิกเปิดไดรฟ์ไม่ได้


<Wormตัวนี้ทำงานยังไงบ้าง ?
Wormไฟล์ตระกูล VBS ทั้งหลาย นั้น สามารถมาทำเป็นWormได้ อย่างที่ได้ยินกันในชื่อ hack by Godzilla ซึ่งข้อดีของ Wormนี้คือ มองเห็น SourceCode สามารถใช้ Text Editor ต่างๆแก้ไขได้สบาย แล้วยังแก้ชื่อ เป็น Hack by นู้น Hack by นี้ได้สบาย แต่ข้อเสียก็คือ ถ้ามีคนไปเปลี่ยนตรงชื่อไฟล์ ละก็ แก้กันยากครับ เพราะชื่อ ใครตั้งชื่อไฟล์ว่าอะไรก็ได้ ถ้าบางคนไปเปลี่ยน ตรงคำว่า Hack by Godzilla เป็น Hack by ช้าง Hack by NoteBook Hack by อะไร ก็เปลี่ยนได้ ตามใจเราเลย จึงเป็นที่มาว่า ทำไม Hack by นี้ ถึงมากเหลือเกิน ความจริงแล้วต้นตอ มีไม่กี่อัน แต่ดันไปเปลี่ยน SourceCode ข้างใน เพราะเป็น Text File นี่ครับ ใครจะเปลี่ยนเป็น อะไรก็ได้ อยู่แล้ว ใช่มั๊ย
แต่จุดด้อยของ ไฟล์WormVBS พวกนี้ จะต้อง ใช้ Process ของ Wscript.exe จึงจะสามารถ รันตัวเองได้ ครับ จึงมีหลายเวบ ที่บอกให้ไปปิด Wscript.exe ก่อน จึงจะจัดการWormพวกนี้ได้
จาก SourceCode ของมัน พอจะเดาได้ว่า โปรแกรมได้ใช้ Wscript.exe ตลอดเวลา เมื่อมีไดรฟ์ เพิ่มขึ้นมา ก็จะไปปลุกให้ Wscript.exe ทำงาน สคริปต์ไวรัสอีก และมีการสั่งให้Wormทำงานทุกๆ กี่มิลลิวินาทีก็ว่าไป ดังนันจึงต้องปิด wscript.exe ก่อนจึงจะทำงานได้


<ไฟล์ที่จะติดไปกับ Flash Drive และ Hard Drive มีอะไรบ้าง ?
Worm นี้ สามารถสร้างไฟล์เพิ่มขึ้นได้หลายๆไฟล์โดยใช้การวนลูปเอา แล้วสร้างไฟล์ที่เหมือนกับตัวเองเรื่อยๆ ซึ่งจะสิงห์สถิตในทุกไดรฟ์ที่สามารถจะเขียนได้ โดยมีไฟล์สำคัญดังนี้
autorun.inf เพื่อให้ Run ตัวเองเวลาคนดับเบิ้ลคลิกที่ไดรฟ์ และทำให้ ดับเบิ้ลคลิกเปิดดูธรรมดาไม่ได้ เปิดดุที่ไร ชิ่งไป Explorer ทุกที (สคริปไวรัส สั่งให้ Run explorer เองครับ )
ไฟล์Worm ที่เห็นๆก็ MS32DLL.DLL.VBS .MS32DLL.DLL.VBS Kernell.dll.vbs Killvbs.vbs ที่แน่ๆ ก้อคือ เป็น สกุล vbs

การลบ Worm ที่ติดไปกับ Flash Drive
ต้องใช้กับเครื่องปกติ เพียวๆ ที่ไม่โดน Virus หรือ Worm
แสดงไฟล์ System ไปที่ Tools-> Folder Options ->Tab View ->เลือก Show Hidden File and Folder และเอากาถูก หน้า Hide Protected Operating System.....และ Hide Extentions .... ออก แต่ถ้าขี้เกียจทำหรือ ทำไม่ถูก ผมได้ทำเครื่องมือแสดงไฟล์ไว้แล้วครับ ดูที่นี่ครับ
http://kill-virus.blogspot.com/2007/04/system-file.html ไฟล์ Worm ก็จะแสดงออกมา ให้ลบไฟล์ autorun.inf และ ไฟล์ที่เป็นสีจางๆ นามสกุล vbs ออก(เป็นรูปคล้ายราชโองการ สีเขียวๆฟ้าๆ แฮะๆ) โดย Shift+Del ไปเลยก็ได้ ครับ

Wormพวกนี้สามารถดู Source Code ได้ จึงไปปรับเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเอาไปสร้างเป็น EXE หละ มองไม่เห็น Source Code แก้กันลำบากแน่ จึงเป็นที่มาของ Hack by 1 Byte ที่เป็น SourceCode ที่ผ่านการ Compile เป็น Application แล้ว จึงดู Source Code ไม่ได้ ไม่รู้ว่ามันทำอะไรบ้าง ทางที่รู้ได้ก็คือ ต้องโดนก่อน หรือฟังคนอื่นเล่ามา...... แต่ก็มีข้อดีก็คือ ไม่สามารถแก้โค๊ดได้ ทำให้ ไม่ค่อยมีใคร แก้เป็น Hack by นู้นนี้ได้

แต่ที่เป็นปัญหาตอนนี้คือ หากใครนำสคริป Hack by Godzilla ไปพัฒนาต่อ คงจะแก้กันยากขึ้น แต่ถ้ายังเป็น VB script ขอให้ลองใช้ตัวนี้ดูครับ






ดาวโหลดโปรแกรม
ที่ไม่ใช่ Hack by 1 Byte




ดาวโหลดไฟล์โปรแกรม

UPDATE
โปรแกรม anyHack except 1 byte



โปรแกรมนี้ใช้งานยังไง ?




  • ดาวโหลดไฟล์


  • เสียบ FlashDrive ที่มีหนอน ที่เครื่องคอมพิวเตอร์


  • ดับเบิ้ลคลิกเปิดไฟล์ที่ดาวโหลด มา เพื่อ รันโปรแกรมให้ทำงาน


  • จะมีหน้าจอ ดำๆ แว๊บนึง รอ..โปรแกรม จะ Restart เครื่องอัตโนมัติ หากไม่Restart เครื่อง ให้ Restart เครื่องเองเลยครับ


  • เสร็จสิ้นกระบวนท่า



คำเตือน : หลังจากการทำงาน Computer จะ Restart อัตโนมัติ





ได้ผลยังไงบ้าง ได้โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ ขอบคุณคร๊าบ






ไม่มีความคิดเห็น: